Bị VPF cấm cản vì "đụng hàng", nhãn hàng Carabao có động thái gây chú ý

Admin

(NLĐO) - Sau khi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu CLB Hoàng Anh Gia Lai không được sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023, nhãn hàng Carabao tuyên bố sẵn sàng tài trợ luôn cho V-League mùa giải 2023-2024.

Bị VPF cấm cản vì đụng hàng, nhãn hàng Carabao có động thái gây chú ý - Ảnh 1.

HLV Kiatisak và tiền vệ Trần Minh Vương trong màu áo CLB HAGL với logo nhà tài trợ Carabao

Kết thúc hợp đồng tài trợ với nhãn hàng Red Bull vào giữa tháng 1-2023, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã ký kết với nhà tài trợ chính từ mùa giải 2023 là nhãn hàng Carabao. Cụ thể, ban lãnh đạo CLB HAGL đã tiến hành đàm phán với Tập đoàn Carabao (Thái Lan) vào ngày 5-12-2022 và sau đó ký hợp đồng trong hai năm 2023 và 2024.

Tuy nhiên, ban tổ chức giải V-League là Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã yêu cầu HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023 vì sản phẩm này trùng với nhà tài trợ chính của V-League là nước tăng lực Night Wolf.

VPF yêu cầu CLB HAGL không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân Pleiku, bộ nhận diện thương hiệu của giải đấu….Điều này có thể khiến CLB HAGL mất nguồn thu, không có tiền trả lương cho HLV và cầu thủ và còn phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ vì không tuân thủ theo hợp đồng ký kết.

Bầu Đức cũng tuyên bố sẵn sàng giải tán CLB HAGL, nghỉ đá V-League nếu VPF không cho HAGL quảng cáo cho nhà tài trợ chính. "Thử hỏi tất cả các CLB xem, không có tài trợ thì sao chơi? Trên thế giới này, không có đội bóng nào tồn tại nếu thiếu nhà tài trợ. Ở những nước khác, như Thái Lan chẳng hạn, việc các thương hiệu có cùng ngành hàng tài trợ cho CLB và Ban tổ chức giải là hai vấn đề khác nhau, không ai cấm cả" - ông Đoàn Nguyên Đức cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng bầu Đức nghi ngờ VPF có động cơ khác bởi hai mùa bóng trước, thương hiệu nước tăng lực Red Bull - nhà tài trợ chính của HAGL - vẫn được quảng cáo, không bị cấm như Carabao hiện nay.

Bị VPF cấm cản vì đụng hàng, nhãn hàng Carabao có động thái gây chú ý - Ảnh 2.
Bị VPF cấm cản vì đụng hàng, nhãn hàng Carabao có động thái gây chú ý - Ảnh 3.

Cầu thủ HAGL tập luyện trong trang phục mới

Trả lời vấn đề này, lãnh đạo VPF cho biết khi đó HAGL ký với Red Bull (năm 2021) trước khi VPF ký với Sâm Ngọc Linh Kon Tum (2022) nên được phép tiếp tục hợp đồng đã ký. Nhưng năm nay, VPF đã gởi công văn cho các CLB tham dự V-League 2023 thông báo về việc ngành hàng độc quyền là nước tăng lực từ ngày 5-1, trước thời điểm đội bóng phố núi công bố nhà tài trợ mới là Carabao (từ ngày 15-1).

Ngoài ra, lãnh đạo VPF cho biết mâu thuẫn này hoàn toàn có thể giải quyết được bởi Carabao là tập đoàn đa ngành nghề và HAGL có thể chọn quảng bá cho nhà tài trợ bất kỳ sản phẩm nào ngoại trừ nước tăng lực.

Về phía HAGL, ban lãnh đội đội bóng cho biết nhà tài trợ Carabao bày tỏ thiện chí sẵn sàng trở thành nhà tài trợ chính thức của V-League 2023 và 2024 để góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam. 

Carabao nổi tiếng khi là nhà tài trợ chính của Cúp Liên đoàn Anh từ mùa giải 2017-2018 và giải đấu này sau đó cũng đổi tên thành Carabao Cup như hiện nay.